top of page
  • NLTC

Hoang mang quá, tôi có thực sự hợp với nghề luật?

4 năm học đại học đã khó khăn, nhưng tôi không ngờ khó khăn còn hơn thế nữa sau khi ra trường. Nhiều lúc tôi tự hỏi, mình có thực sự hợp với nghề luật?


Hồi cấp III, tôi học khối C, tiếng Anh tốt, đam mê sáng tạo và rất thích sự logic của một vấn đề. GPA 3.7, chẳng cao cũng chẳng thấp. Nhiều người nói tôi phù hợp với nghề luật sư, hãy theo đuổi nghề này. Xem phim luật sư, tôi thấy nghề này khá ngầu và cũng mong muốn mình được như thế.



Tôi ra trường, đi thực tập ở vài nơi và cuối cùng được tuyển vào một công ty luật. Công việc mà tôi từng mơ ước đã không thực sự đẹp đẽ như tôi nghĩ. Nói chẳng quá nếu tôi gọi đó là thảm hoạ. Nhưng áp lực từ công việc không kinh khủng bằng việc chúng khiến tôi hoang mang về bản thân: liệu tôi có đang đi sai đường?


Dường như tôi làm gì cũng không đúng ý cấp trên. Tôi cảm thấy ngột ngạt với cường độ công việc nhanh đến chóng mặt. Những căng thẳng không dứt ngay cả khi tôi lết về đến nhà. Thỉnh thoảng còn mơ đến những khó khăn của công việc ngay cả trong giấc ngủ. Tôi dần mất niềm vui với công việc nghề luật này dù thỉnh thoảng cũng có những thành tích và được ghi nhận. Tôi chẳng còn thời gian cho riêng mình, cho những sở thích cá nhân. Tất nhiên, chuyện tình cảm cũng bị ảnh hưởng theo công việc …


Thực sự, tôi hoang mang, tôi không nghĩ mình có thể rơi vào tình trạng này. Lawyer Academy cho tôi lời khuyên đi ạ.

_

Lawyer Academy nhận được một tâm sự của bạn trẻ mới vào nghề luật gần một năm. Sơ bộ mà nói bạn không đáng phải rơi vào tình trạng “thất bại" như vậy. Bạn có đủ tố chất, năng lực để làm tốt hơn thế nhiều lần. Có lẽ, vấn đề của bạn là do bạn chưa biết cách làm đúng.

Câu chuyện của bạn cũng là lý do chúng tôi quyết định khởi động lại chuỗi chương trình đào tạo, chia sẻ về Kỹ năng Làm việc Nghề luật Chuyên Nghiệp 2024 . Chuyên đề đầu tiên sẽ được tổ chức vào 19:30 tối thứ Tư ngày 10/4/2024. Cuộc sống là những lựa chọn. Biết sớm, lựa chọn đúng để tránh các sai lầm, tránh lãng phí thời gian vàng của cuộc đời.





0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page